Các vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên với nhiều tính năng ưu việt được xem là vật liệu lát sàn sang trọng và đẳng cấp nhất hiện nay. Tuy nhiên khi quyết định mua loại sàn gỗ này chúng ta nên quan tâm một số lưu ý sau để chắc chắn rằng những sản phẩm mình lựa chọn luôn chất lượng và đạt tính thẩm mỹ cao nhất.

Loại gỗ

Như chúng ta đã biết mỗi loại gỗ đều có những đặc trưng riêng từ màu sắc cho đến vân gỗ. Và những điều đó được kết hợp lại nhằm tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, khác biệt cho mỗi loại ván sàn. Bên cạnh đó mùi hương của mỗi loại sàn gỗ tự nhiên như sàn gỗ căm xe, Giáng Hương, Sồi hay Chiu Liu, … cũng không giống nhau. Chính vì thế khi lựa chọn chúng ta nên xem xét một cách cụ thể để làm sao phù hợp nhất với mục đích sử dụng.

Brazilian cherry hardwood floor

Sàn gỗ tự nhiên Căm Xe Lào

san go giang huong pbs

Sàn gỗ tự nhiên Giáng Hương

san go soi do

Sàn gỗ tự nhiên Sồi đỏ

san go soi trang

Sàn gỗ tự nhiên Sồi trắng

san go chiu liu pbs

Sàn gỗ tự nhiên Chiu Liu

Bụi và một số sự cố khi sử dụng

Bụi bẩn luôn là môt vấn đề mà khi chúng ta lựa chọn sàn gỗ tự nhiên luôn quan tâm hàng đầu. Sau khi lắp đặt xong cũng như trải qua thời gian sử dụng từ những tác động của điều kiện ngoại cảnh bụi bẩn rất dễ bám dính vào các khe hở giữa các tấm ván. Hơn nữa một số sự cố khi sử dụng cũng khiến bạn gặp không ít phiền phức như bong tróc, sàn gỗ bị vênh hay xuất hiện các chấm nhỏ sần xùi rất thiếu thẩm mỹ…Dẫu vậy những vấn đề này hoàn toàn có thể được hóa giải bằng dịch vụ bảo hành từ các đơn vị thi công, lắp đặt sàn gỗ.

Tác động của khí hậu

Thời tiết, khí hậu được xem là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến độ bền của sàn gỗ. Đặc biệt môi trường ẩm ướt hay nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp thường xuyên sẽ khiến ván sàn rất dễ xảy ra các sự cố bị cong vênh, co ngóthay mốc mọt… Vì thế nếu bạn sống trong điều kiện khí hậu ẩm ướt, cần đảm bảo rằng nhà của bạn được cách nhiệt tốt. Còn nữa nếu đó là điều kiện khí hậu khô, nóng hãy cân nhắc bố trí thêm máy tạo độ ẩm để giảm thiểu tối đa những tác động của thời tiết đến tuổi thọ của ván sàn.

Sử dụng cho sàn phụ

Sàn phụ ở đây được hiểu là một số khu vực có thể lắp đặt sàn gỗ như bậc tam cấp, bậc cầu thang hay là những nơi có diện tích hẹp như hành lang, ban công… Tuy nhiên điều đáng nói ở đay đó là chúng ta nên hạn chế sử dụng sàn gỗ tự nhiên cho những khu vực này bởi lẽ như thế sẽ rất phí phạm, tốn kém vật tư khi thi công… Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và thiết thực nhất trong việc lựa chọn một loại vật liệu lát sàn khác thay thế như vậy sẽ tối ưu hơn.

Ánh sáng

San go tu nhien có khả năng chống lại những tác động của ánh sáng mặt trời ở một giới hạn nhất định. Vì thế nếu ván sàn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mà cụ thể là tia UV sẽ rất dễ bị phai màu. Cũng chính vì điều này mà nếu có lắp sàn gỗ ở những căn phòng mà ánh sáng mặt trời dễ tác động vào chúng ta nên cân nhắc việc sử dụng thêm rèm cửa hoặc thảm trải sàn. Tất nhiên điều này giúp tăng cường tuổi thọ cũng như duy trì tính thẩm mỹ cho sàn gỗ.

Ngân sách của bạn

Sàn gỗ tự nhiên thông thường có giá thành khá cao giao động trên dưới 1 triệu đồng/m2(tùy vào từng loại). Thế nên tùy vào ngân sách của bạn để qua đó có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm sàn gỗ tối ưu nhất vừ tiết kiệm lại vừa đảm bảo chất lượng.

Bài viết liên quan

len chan tuong

Các thông số và phụ kiện đi kèm của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp hiện nay đang là vật liệu lát sàn được nhiều người ưa chuộng. Sàn gỗ với sự đa dạng và tinh tế trong mẫu mã lẫn màu sắc góp phần đáng kể trong việc mang đến một không gian nội thất ấn tượng và sang trọng.

san go bi ngap nuoc

Cách xử lý sàn gỗ bị ngập nước

Mùa mưa, nhiều công trình kiến trúc trở thành nạn nhân của nước mưa và sàn gỗ là vật gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Nước mưa thấm sàn gỗ có thể khiến cho sàn bị hư hỏng, ấm mốc và giảm tuổi thọ đáng kể. Nhiều vật liệu

ve sinh san go

Cách tốt nhất để vệ sinh sàn gỗ

Hiện nay sàn gỗ ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu. Chúng được người tiêu dùng Việt yêu thích vì những ưu điểm vượt trội, như: khả năng chống trơn trượt tốt, thân thiện với môi trường, dễ lắp đặt và sửa

san-go-thuy-si-gia-re-uy-tin

Tư vấn lắp đặt sàn gỗ Thụy Sĩ

Tư vấn lắp đặt sàn gỗ Thụy Sĩ Các mẫu sàn gỗ Thụy Sĩ hiện nay đang là một trong những mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp và chất lượng hàng đầu của thế giới, vì hầu hết các mẫu sản phẩm thụy sĩ đều đạt được chất lượng

lam-moi-san-go

6 bước để phục hồi sàn gỗ sau thời gian dài sử dụng

Sàn gỗ là một loại vật liệu mới xuất hiện trong những năm trở lại đây, tuy nhiên nó lại chiếm được một vị thế nhất định trong thị trường vật liệu lát sàn bởi tính thẩm mỹ và những đặc điểm ưu việt. Nếu so sàn gỗ với các

Sàn gỗ hiện nay có các loại nào?

Thay vì sử dụng loại gạch truyền thống cho sàn nhà, các loại sàn gỗ hiện nay được rất nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn sử dụng làm vật liệu chính trong lát sàn nhà. Chất gỗ đem đến vẻ đẹp sang trọng, ấm áp, cổ điển nên được

Danh mục sản phẩm